Trường Đại học Giao thông vận tải bước vào thiên niên kỷ mới.

Sự phát triển của Nhà từ năm 2000 (năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới) đến nay bao gồm các lĩnh vực mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hội nhập quốc tế. Trường đã chuyển mình từ một cơ sở đào tạo kỹ thuật truyền thống thành một  trường đại học tự chủ, đa ngành theo định hướng nghiên cứu, có uy tín và chất lượng ngang tầm Châu Á.

Trường Đại học Giao thông vận tải năm 2001

Từ 1999 đến 2005, Nhà trường tiếp tục thực hiện việc mở rộng quy mô đào tạo, hàng năm tuyển mới từ 2.500 đến 3.000 sinh viên bằng những biện pháp mềm dẻo, linh hoạt như tuyển sinh theo điểm chung, phân ngành cho SV ngay sau khi nhập học...

Nhà trường đã tổ chức một số lớp có chất lượng cao như các lớp Cầu Đường tiếng Pháp, Cầu Đường tiếng Anh. Đào tạo tại chỗ được ưu tiên cho các địa phương thuộc vùng sâu vùng xa như Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang, Phú Yên, Bình Định, Đồng bằng sông Cửu Long... hoặc các đơn vị có nhu cầu cấp thiết về cán bộ KHKT như Tổng Công ty Công nghiệp ô tô, TCT Xây dựng công trình GT 8...

Sinh viên lớp Cầu đường Pháp bảo vệ tốt nghiệp

Ngoài các loại hình đào tạo đã ổn định, Nhà trường còn mở thêm nhiều hình thức mới như đào tạo lại, đào tạo chuyển giao công nghệ như: phối hợp với Tổ chức WILSON SCOTT, Công ty Quốc tế SMEC và Bộ GTVT tổ chức các lớp đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ ngành GTVT Việt Nam; phối hợp với các đơn vị của ngành GTVT đào tạo chuyển giao công nghệ các dự án lớn như Cầu Cần Thơ, Cầu Thanh Trì, Cầu Bãi Cháy...Từ năm học 2004-2005, Nhà trường đã thực hiện đề án đào tạo 2 giai đoạn với Trường ĐH Kỹ thuật Tổng hợp Giao thông Mat-xcơ-va (trình độ đại học), trường đại học Kỹ thuật tổng hợp Damstardt (trình độ Tiến sỹ).

Khai giảng chương trình đào tạo kỹ sư Việt - Nga

Nhà trường  tập trung rà soát, sắp xếp lại toàn bộ nội dung chương trình, thứ tự các môn học của tất cả các chuyên ngành đảm bảo tính hợp lý, ổn định và liên thông giữa trình độ đại học và sau đại học. Nội dung các môn học được đổi mới theo hướng hiện đại hoá và tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực. Công tác quản lý đào tạo được hoàn thiện và chặt chẽ hơn với hệ thống các quy chế, quy định tương đối đầy đủ và đồng bộ. Nhờ vậy, chất lượng đào tạo được đảm bảo, sinh viên của trường tốt nghiệp ra trường có chuyên môn vững, khả năng thích ứng nhanh, được các đơn vị sử dụng lao động chấp nhận.

Lệ bảo vệ luận án thạc sĩ

Hoạt động nghiên cứu khoa học tập trung cho việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, gắn nghiên cứu khoa học với thực tiễn và với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ; ưu tiên các đề tài, dự án có sản phẩm cụ thể. Nhiều Hội thảo khoa học, hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý, đơn vị sản xuất trong nước và quốc tế đã góp phần nâng cao đẩy mạnh hoạt động này và góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường đối với xã hội và trên trường quốc tế.

Trường Đại học GTVT tham gia triển lãm Một số thành tựu KHCN trong xây dựng Giao thông

Trường Đại học GTVT tham gia trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ tại Hội chợ Techmark

Tổ chức bộ máy của Nhà trường tiếp tục được sắp xếp và xây dựng theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Đã thành lập thêm 03 Viện trong trường; tổ chức lại một số bộ môn để thực hiện việc phân định rõ giữa bộ môn cơ sở với bộ môn chuyên môn.

Thực hiện Điều lệ trường đại học, Hội đồng trường đã được thành lập năm 2005 với vai trò là cơ quan quản trị Nhà trường.

Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2010 – 2015

Cơ sở II của Trường được phát triển theo hướng đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ thống nhất trong toàn trường; đồng thời phát huy tối đa tính chủ động của Cơ sở II  trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng cơ sở vật chất. Bằng sự cố gắng nỗ lực của các thành viên Cơ sở II, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (27/4/2005), Cơ sở II đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Cơ sở II đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

Công tác xây dựng đội ngũ được coi là chiến lược quan trọng của Nhà trường. Trong giai đoạn từ 2000 – 2005 số lượng giảng viên của Trường tăng lên nhanh chóng, đến tháng 7/2005 toàn trường đã có 876 người, trong đó Giảng viên là 628 người với 37 GS, PGS; 102 Tiến sỹ; 190 Thạc sỹ; 173 GVC. Đội ngũ cán bộ quản lý được quy hoạch, bồi dưỡng một cách khoa học và cơ bản. Nhà trường phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh mở lớp Cao cấp lý luận chính trị cho 61 Cán bộ quản lý từ Trưởng Bộ môn trở lên.

Khai giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị cho cán bộ quản lý

Công tác đối ngoại được mở rộng và hài hoà trên cả hai lĩnh vực: Hợp tác quốc tế và hợp tác trong nước. Mối quan hệ truyền thống với các trường đại học và tổ chức quốc tế như Đại học Giao thông đường sắt Matxcơva (LB Nga), Đại học Damstardt (CHLB Đức), Cầu đường Pa-ri (CH Pháp), Học viên Công nghệ châu Á  (AIT)... được chú trọng trên cơ sở bình đẳng và hai bên cùng có lợi. Quan hệ với trường đại học Giao thông Tây- Nam (Trung Quốc) được khai thông và phát triển tốt. Nhiều đoàn cán bộ của Trường đã đi thăm, khảo sát, học tập kinh nghiệm ở một số  trường đại học lớn của Nga, Đức, Pháp, Úc, Thái Lan, Trung Quốc... tạo thêm sự hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cũng như tăng thêm nguồn lực cho xây dựng và phát triển Nhà trường.

Trao đổi văn bản hợp tác với Trường Đại học đường sắt Matxcơva

Hiệu trưởng Lê Văn Học tặng hoa chúc mừng Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Tây Nam sang thăm trường

Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà trường tiếp tục tích cực giúp đỡ nước bạn Lào và Cam-pu- chia đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật về giao thông vận tải và bưu điện. Cùng với Đại học Quốc gia Lào, Nhà trường đã tổ chức đào tạo tại Lào một lớp Cao học với trên 30 học viên. Nhà trường cũng đã được Nhà nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương Hữu nghị.

Đón nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHDCND Lào

Cơ sở vật chất của Nhà trường có sự thay đổi rất rõ rệt. Một số công trình lớn như Thư viện điện tử 7 tầng, Trung tâm Đào tạo thực hành- Chuyển giao công nghệ GTVT, nhà làm việc của Giảng viên... được xây dựng và đưa vào sử dụng. Điều kiện giảng dạy, học tập và làm việc được cải thiện; trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, máy tính được trang bị, nâng cấp và hiện đại hoá.

Thư viện trường năm 2005

Nhà làm việc giảng viên A6

Phòng thí nghiệm Cơ khí

Phòng thí nghiệm Công trình

Tiếp tục sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường; từ năm học 2005 - 2006, Nhà trường tập trung đổi mới chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế, phù hợp với điều kiện Việt Nam và đáp ứng nhu cầu xã hội.
Lãnh đạo Trường ký kết thỏa thuận đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp do Bộ GD&ĐT tổ chức (11/2007)

Ký kết văn bản hợp tác về đào tạo và NCKH đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đến tháng 7 năm 2009 Nhà trường hoàn thành việc xây dựng chương trình đào tạo Đại học của 15 ngành với 69 chuyên ngành.

Cùng với việc tiếp tục phát triển quy mô, Nhà trường tập trung cho việc chuyển đổi mô hình đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ. Nhà trường đã tổ chức tham khảo, học tập kinh nghiệm về đào tạo tín chỉ ở một số trường đại học trong và ngoài nước, tổ chức Hội thảo bàn về triển khai công tác này. Trên cơ sở tổ chức thí điểm cho Khoa CNTT từ năm học 2007- 2008, Nhà trường đã bắt đầu triển khai đào tạo tín chỉ trên diện rộng cho khoá 50 từ năm học 2009- 2010.

Hội thảo về chuyển đổi quy trình đào tạo từ niên chế sang hệ thống tín chỉ

Hiện nay, Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo các trình độ cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ và tiến sỹ theo Nghị định 99/2019/NĐ-CP với .. ngành ở bậc đại học với 63 chuyên ngành, 12 ngành bậc thạc sỹ và 11 ngành đào tạo tiến sĩ. Quy mô đào tạo trên 22.000 sinh viên các hệ. Công tác biên soạn giáo trình bài giảng được Nhà trường chú trọng thực hiện, đủ về số lượng và chất lượng phục vụ cho hình thức đào tạo tín chỉ triệt để. Công tác tổ chức quản lý đào tạo được đổi mới, các nghiệp vụ kỹ thuật đều được thực hiện trên phần mềm quản lý đảm bảo tính minh bạch, khách quan.

Lễ trao bằng tiến sĩ

Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ

Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học

Bên cạnh công tác đào tạo, Nhà trường cũng hết sức chú trọng tới công tác đảm bảo chất lượng. Trường Đại học Giao thông vận tải tự hào là ngọn cờ tiên phong trong đối mới, sáng tạo và phát triển bền vững trên nền tảng chất lượng. Trong lĩnh vực đào tạo: Ngay từ năm 2016, Nhà trường đã là cơ sở đầu tiên trong cả nước được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Năm 2017, trường tiếp tục là trường Đại học tiên phong thực hiện công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo với 05 chương trình được kiểm định đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay, 100% các chương trình đào tạo đại học có sinh viên tốt nghiệp đều đã được kiểm định và chứng nhận đạt chuẩn chất lượng, trong đó 9 chương trình đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT
Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN

Hoạt động NCKH có bước phát triển mới tiếp cận thị trường công nghệ, bắt nhịp với xu thế chung của đất nước và tăng cường hợp tác quốc tế trong NCKH. Hàng chục nhiệm vụ, đề tài NCKH các cấp được giảng viên của Trường chủ trì thực hiện, nhiều sản phẩm từ các đề tài, dự án được thương mại hóa trên thị trường góp phần xây dựng thương hiệu của Nhà trường đối với xã hội.

Năm 2014, Trường đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ chuyên gia nghiên cứu xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Qua một năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm tại hiện trường, các giải pháp do tổ chuyên ghia của Trường đưa ra bước đầu mang lại hiệu quả nhất định như: giảm giá thành xây dựng và hạn chế hằn lún vệt bánh xe được Bộ GTVT công nhận và giao nhiệm vụ kiểm định chất lượng các dự án liên quan.

Năm 2021, các nhà khoa học, các chuyên gia của Trường đã có nhiều đóng góp trong việc tìm ra các giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long được Bộ GTVT và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Phòng thí nghiệm vệt hằn lún bánh xe

Phòng Thí nghiệm Cơ khí
Công nghệ tính năng bê tông siêu cao sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Các Hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế được tổ chức với công tác chuẩn bị chu đáo, hàm  lượng khoa học cao, có ý nghĩa thực tiễn lớn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học có uy tín, các doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Hội thảo quốc tế ICSCE 2024
Hội nghị KHCN
Hội thảo Giao thông thông minh
Tọa đàm Kinh nghiệm đường sắt Trung Quốc

Hội thảo quốc tế Công nghệ hiện đại trong thiết kế, xây dựng, vận hành đường sắt cao tốc

Tạp chí khoa học GTVT tiếp tục được nâng cao về số lượng và chất lượng. Tháng 10/2021, Tạp chí Khoa học GTVT chính thức được đưa vào danh mục Cơ sở dữ liệu trích dẫn Đông Nam Á (ASEAN Citation Index – ACI).

Giao diện Tạp chí Khoa học GTVT

Hoạt động chuyển giao công nghệ và dịch vụ kỹ thuật cũng từng bước thoát khỏi khó khăn của suy thoái kinh tế. Nhà trường đã thực hiện xong việc chuyển đổi các Công ty, Trung tâm thuộc Trường theo Nghị định 80 và Nghị định 115 của Chính phủ. Năm 2014 thành lập mới Công ty Cổ phần UTC2. Công ty tư vấn KHCN&XDGT đã được chuyển đổi theo Nghị định 80/2007 thành CÔng ty TNHH Tư vấn Xây dựng Đại học GTVT (Công ty TNHH UTCV). Nhà trường đã và đang xây dựng định hướng nghiên cứu khoa học mũi nhọn của các Khoa, Phân hiệu trong toàn Trường để xác lập hướng nghiên cứu mũi nhọn , tạo lập thế mạnh về NCKH-CGCN của Trường đối với xã hội.
Sản phẩm KHCN của Trung tâm KHCN GTVT

NCKH của sinh viên được duy trì tốt, số lượng đề tài hàng năm tăng đáng kể, chất lượng ngày càng nâng cao. Việc tổ chức tuần lễ NCKH Sinh viên đã đi vào nề nếp và thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. 

Sinh viên tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học

Công tác quản lý Nhà trường được đổi mới mạnh mẽ theo hướng phân cấp nhiều hơn cho các đơn vị cơ sở, coi trọng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị thành viên. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện một cách có nề nếp. Hội nghị cán bộ, công chức hàng năm được tổ chức với nội dung thiết thực từ cơ sở tới toàn trường. CB-GV-CNV và người học được thông tin đầy đủ, được tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và quyết định những vấn đề quan trọng trong hoạt động của Nhà trường.
Viên chức, người lao động đối thoại với lãnh đạo Trường

Hiện nay cơ cấu tổ chức của Trường gồm 01 Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh, 12 Khoa, 01 Bộ môn trực thuộc và 24 đơn vị khối hành chính. 
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trao quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Công tác xây dựng và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng dạy, đội ngũ cán bộ viên chức luôn được quan tâm và đặt ở vị trí hàng đầu trong chiến lược phát triển của Nhà trường.
Số liệu đội ngũ Trường tính đến tháng 9/2025

Công tác cán bộ được thực hiện trên cơ sở Chiến lược phát triển Trường, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Quy hoạch cán bộ chủ chốt luôn được thực hiện nghiêm túc, công khai, có chất lượng với quy trình chặt chẽ, dân chủ. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ, thi tuyển viên chức, thi nâng ngạch đều được tiến hành theo đúng quy định. Số lượng giảng viên trẻ được đi học tập, bồi dưỡng ở nước ngoài ngày một tăng. Việc xét phong chức danh GS, PGS, xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT được thực hiện đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước.

GS.TS. Nguyễn Ngọc Long nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân năm 2024

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Nhà trường dành nhiều sự quan tâm cho việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB,GV,CNV và người học. Các cuộc vận động lớn như "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm"... được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú đem lại hiệu quả rõ rệt...


Lễ thượng cờ trên đảo Cô Tô

Công tác sinh viên được Nhà trường coi trọng, trước hết là đảm bảo việc thực hiện đầy đủ, công khai, công bằng chế độ, chính sách đối với sinh viên. Việc chấm điểm rèn luyện hàng năm được thực hiện nề nếp. Nhà trường luôn khen thưởng kịp thời các sinh viên đạt thành tích trong học tập, rèn luyện và hoạt động xã hội.

Việc tiếp nhận, phản ánh, đề nghị của sinh viên được thực hiện với thái độ nghiêm túc, cầu thị của các đơn vị chức năng. Lãnh đạo Nhà trường duy trì việc đối thoại trực tiếp với sinh viên vào đầu năm học hoặc qua kênh thông tin của chủ nhiệm lớp, tổ thăm dò dư luận sinh viên, qua công tác tiếp sinh viên đinh kỳ để kịp thời giải quyết các nguyện vọng chính đáng của sinh viên. Sinh viên được tạo điều kiện tiếp xúc với doanh nghiệp, giao lưu... để rèn luyện kỹ năng và tiếp cận thị trường lao động.

Hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên được Nhà trường tạo điều kiện, tạo những sân chơi bổ ích lành mạnh như tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng kỹ năng sống, triển khai cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh, hoạt động tình nguyện.

Chương trình thiện nguyện Đông ấm do Đoàn Thanh niên tổ chức

Đội tuyển bóng đá sinh viên Trường vô địch Giải sinh viên toàn quốc năm 2022

Đội tuyển bóng rổ sinh viên Trường giành ngôi quán quân Bóng rổ sinh viên khu vực phía Bắc năm 2025 và liên tục đứng trong top 3 Giải sinh viên toàn quốc trong nhiều năm qua

Với mục tiêu “Hội nhập và Phát triển”, hoạt động hợp tác đối ngoại của Trường Đại học Giao thông vận tải luôn được quan tâm chú trọng, đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, mạng lưới hợp tác của Trường đã phát triển với hơn 100 đối tác quốc tế và trong nước, trong đó có gần 70 đối tác thân thiết là các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và tổ chức uy tín. Trường Đại học Giao thông vận tải là thành viên của nhiều tổ chức và mạng lưới đại học quốc tế trong và ngoài khu vực như Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á – Châu Âu (ASEA-UNINET), Tổ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RIHED), …Thành quả hợp tác đã góp phần tăng cường nguồn lực cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên của Trường, đồng thời nâng cao uy tín, thương hiệu, hình ảnh của Trường ở trong và ngoài nước.


Hội thảo quốc tế Xây dựng đường sắt tốc độ cao ở Việt Nam và Kinh nghiệm từ Trung Quốc

Lễ tiếp nhận thiết bị tài trợ của Công ty TNHH Siemens và Công ty VBTECH

Trường ĐH GTVT làm việc với Trường Đại học Idaho, Hoa Kỳ và Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản

rường Đại học GTVT làm việc với Tập đoàn Dassault Systèmes, CH Pháp

Ký kết biên bản hợp tác giữa các trường Đại học kỹ thuật

Ở trong nước, thực hiện chủ trương gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, Nhà trường đã ký kết hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhiều doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu và cơ quan quản lý Nhà nước, trên cơ sở đó năm bắt yêu cầu thực tiễn sản xuất để điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo; triển khai hợp tác nghiên cứu chuyển giao công nghệ.


Khai giảng lớp đào tạo kỹ sư đường sắt cho Binh đoàn 12

Ký kết thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Minh Đức

Năm 2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 452/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trường Đại học Giao thông vận tải được chọn là Cơ sở giáo dục đại học trọng điểm trong lĩnh vực giao thông và vận tải. Cũng theo Quyết định số 452/QĐ-TTg, Trường Đại học Giao thông vận tải (Cơ sở chính tại Hà Nội và Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh) được nằm trong Chương trình, dự án được ưu tiên đầu tư, nâng cấp, phát triển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trường Đại học Giao thông vận tải được Bộ Giáo dục chọn là một trong 13 cơ sở giáo dục đại học dẫn dắt các trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ ở 9 lĩnh vực, chủ trì mạng lưới công nghệ giao thông và hạ tầng tiên tiến, thông minh.

Ra mắt mạng lưới thuộc lĩnh vực công nghệ giao thông và hạ tầng tiên tiến, thông minh

Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đoàn thể. Chính quyền và Công đoàn các đơn vị rất chú ý tới việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thân ái, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau giữa cán bộ, viên chức trong đơn vị. Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao diễn ra thường niên tạo phong trào sôi nổi trong toàn trường.

Chương trình Sắc màu đồng phục - Gắn kết thành công
Chăm sóc sức khỏe người lao động

Công tác xã hội được Nhà trường thực hiện đầy đủ, CB, GV tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ đồng nghiệp ở vùng sâu, vùng xa. Nhà trường thực hiện tốt việc phụng dưỡng gia đình chính sách, thương binh. Việc tổ chức gặp mặt, chúc thọ, mừng thọ cán bộ hưu trí vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm đã trở thành một nép đẹp thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của Nhà trường.

Mừng thọ cán bộ hưu trí

Trong những năm gần đây, bằng chủ trương tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được xây dựng, nâng cấp theo hướng hiện đại. Nhà trường đã xây dựng nhiều dự án lớn như Dự án Giáo dục đại học giai đoạn 2, Dự án tăng cường thiết bị thí nghiệm Vật liệu và Kết cấu xây dựng, dự án xây dựng nhà học 5 tầng và Ký túc xá 7 tầng tại Phân hiệu; Phòng thí nghiệm trọng điểm công trình, giảng đường thông minh, tòa nhà điều hành 15 tầng...

Hệ thống phòng học thông minh

Giảng đường 5 tầng khánh thành năm 2022 tại Phân hiệu

Khánh thành tòa nhà Trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ giảng viên tại Hà Nội

Nhà trường xây dựng hoàn thiện khung kiến trúc Nhà trường điện tử, hệ thống ký số và đang vận hành Nhà trường theo mô hình  Nhà trường điện tử. Nhà trường đang triển khai việc quy hoạch sử dụng đất tại cả 2 cơ sở tạo hành lang pháp lý cho việc đầu tư, xây dựng các công trình phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Hệ thống máy chủ Trung tâm dữ liệu UTC

Khai trương Nhà trường điện tử

Chiến lược phát triển trường Đại học Giao thông vận tải giai đoạn 2021 - 2030 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ 31 đã xác định phấn đấu xây dựng Trường trở thành trường đại học thông minh, đa ngành, đa lĩnh vực theo định hướng nghiên cứu, trường trọng điểm về giao thông vận tải, có chất lượng và uy tín thuộc nhóm 200 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu châu Á.

Tập thể Nhà trường tin tưởng với truyền thống vẻ vang 80 năm xây dựng, đổi mới, hội nhập và phát triển; với quyết tâm và tinh thần đoàn kết, sáng tạo; cùng sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cơ quan hữu quan và bạn bè trong nước cũng như quốc tế, Nhà trường sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đặt ra, tiếp tục lên một tầm cao mới trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.